Phát huy tính sáng tạo trong giảng dạy ở cấp tiểu học

Phát huy tính sáng tạo trong giảng dạy ở cấp tiểu học

(GD&TĐ) - Đổi mới phương pháp dạy học là nhằm khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện tư duy sáng tạo của người học, từng bước áp dụng phương pháp tiên tiến, hiện đại vào quá trình dạy học. Từ đó mỗi GV sẽ phát huy tính tự giác chủ động sáng tạo của học sinh phù hợp hơn với đặc điểm của từng lớp học, môn học. Với HS tiểu học kiến thức chưa đòi hỏi ở mức độ quá khó, vấn đề cơ bản là GV phải biết khơi gợi niềm say mê yêu thích môn học của HS.

Rèn luyện nhân cách để giải quyết tốt các tình huống sư phạm

Rèn luyện nhân cách để giải quyết tốt các tình huống sư phạm

Giải quyết tình huống sư phạm là một khía cạnh nghề nghiệp được xem là khó khăn đối với nhiều giáo viên, nhất là các giáo viên trẻ. Bàn về vấn đề này, PGS.TS. Đào Thị Oanh - Viện Nghiên cứu Sư phạm – ĐHSP Hà Nội cho rằng, nếu giáo viên chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn, kĩ năng nghiệp vụ thì chưa đủ để giải quyết tốt tình huống sư phạm, bởi nghề dạy học không chỉ đòi hỏi ở giáo viên những kiến thức khoa học mà còn yêu cầu ở họ những phẩm chất nhân cách đặc thù, từ đó cho rằng, rèn luyện năng lực giải quyết tình huống sư phạm là rèn luyện toàn bộ nhân cách.

Nhân ngày 20/11 nghĩ đến “Lương sư, hưng quốc” và đạo làm thầy

Nhân ngày 20/11 nghĩ đến “Lương sư, hưng quốc” và đạo làm thầy

Dân tộc ta vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo. Các câu thành ngữ "Không thầy đố mày làm nên"; " Muốn sang thì bắc cầu Kiều - Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy", " Muốn làm thầy phải dày sự học" ..v..v. đã khẳng định vị thế của người thầy giáo trong xã hội, đức tính hiếu học của nhân dân ta.

Không thể gọi là “mới” nếu thiếu sinh khí chuyên môn

Không thể gọi là “mới” nếu thiếu sinh khí chuyên môn

Những năm gần đây, hầu hết báo cáo của các trường học từ bậc học Mầm non đến Đại học đều có cụm từ “ đổi mới phương pháp dạy và học”. Đây là lẽ đương nhiên, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quán triệt về tinh thần nâng cao chất lượng giáo dục phải bắt đầu bằng sự cải tiến, đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá, thi cử…

Giáo viên bộ môn cần phát huy vai trò trong tiết học

Giáo viên bộ môn cần phát huy vai trò trong tiết học

Giáo viên bộ môn đóng vai trò rất quan trọng trong tiết học ở một lớp học cụ thể. Bên cạnh việc giảng dạy kiến thức ở bộ môn mình tại lớp học đó, giáo viên bộ môn còn có nhiệm vụ quản lý sĩ số, uốn nắn ý thức của học sinh trong tiết học, tham mưu, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm trong việc giáo dục và quản lý học sinh.

Năm học mới ngẫm tư tưởng Hồ Chí Minh về xã hội học tập

Năm học mới ngẫm tư tưởng Hồ Chí Minh về xã hội học tập

Tư tưởng về xã hội học tập của Hồ Chí Minh là một tài sản quý giá đối với mỗi người và đối với toàn xã hội, vận dụng sáng tạo tư tưởng giáo dục của Bác vào sự nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục Nước nhà tôi tin chúng ta sẽ thành công.

Bài học: NGÃ BA ĐỒNG LỘC

Bài học: NGÃ BA ĐỒNG LỘC

Bài học lịch sử Ngã ba Đồng Lộc trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước được lựa chọn đưa vào nội dung chương trình lịch sử địa phương Hà Tĩnh cho học sinh phổ thông trong tỉnh học tập vì sự kiện lịch sử đó có ý nghĩa sâu sắc đối với việc giáo dục cho các thế hệ.

Hành trang cho bé tự tin vào lớp 1

Hành trang cho bé tự tin vào lớp 1

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi vào lớp 1 không phải là học chữ, học tính, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới, hoạt động mới - môi trường hoạt động học tập là chủ đạo.

Tiết Thanh minh

Tiết Thanh minh

Thời khắc chuyển giao năm cũ-năm mới đã qua lâu rồi, mùa Xuân đã gõ của từ những ngày giêng hai, vậy nhưng cái rét tê tái cứ dùng dằng lần lữa mãi.Cho đến những ngày tháng Ba này, khi tiêt Thanh minh ùa về bừng thức cây lá nảy mầm non tơ và mướt mát dưới khí trời êm dịu, khi ngọn gió nhẹ nhàng mơn man bầu má thiếu nữ, bầu trời cao xanh và cái nắng dịu dàng bao phủ khắp làng mạc phố phường, con người mới thực sự chia tay với mùa Đông và mới cảm nhận hết vẻ đẹp của mùa Xuân.

Một góc nhìn khác về phim Rừng chắn cát

Một góc nhìn khác về phim Rừng chắn cát

Một góc nhìn khác về phim Rừng chắn cát (Dân trí) - Lấy bối cảnh một trường THCS miền biển nghèo thanh bình, "Rừng chắn cát" đề cập những lỗ hổng quản lý và sự suy thoái đạo đức trong trường học, đồng thời phản ánh cuộc sống của giáo viên nghèo nông thôn với những trăn trở về nghề dạy học.

1 triệu nhà giáo chờ phụ cấp

1 triệu nhà giáo chờ phụ cấp

TT - Những tưởng từ cách đây ba tháng, thu nhập của khoảng 1 triệu nhà giáo dạy học năm năm trở lên sẽ tăng 465.000 đồng/người/tháng. Đâu ngờ họ phải chờ chưa biết đến bao giờ.

Ngày xuân đọc bài thơ “Ông đồ” của Vũ đình Liên

Ngày xuân đọc bài thơ “Ông đồ” của Vũ đình Liên

Ngày xuân đọc bài thơ “Ông đồ” của Vũ đình Liên

Thầy tôi và những câu châm ngôn hay

Thầy tôi và những câu châm ngôn hay

Thầy của chúng tôi - người cha kính yêu đã yên giấc ngàn thu sau những ngày năm tháng tận tụy với sự nghiệp "trồng người". Xa thầy, mỗi chúng tôi đều ngậm ngùi, nén chịu nỗi đau và luôn tự nhủ sẽ cố gắng để không phụ lòng thầy. Hình bóng hao gầy và tâm hồn thanh cao với những lời dạy sâu sắc qua những câu châm ngôn hay vẫn còn đọng mãi trong tâm trí chúng tôi. Những câu châm ngôn ấy không tự thầy viết nên như những trang giáo án sớm hôm thầy soạn giảng, nhưng đó thực sự là những tri thức cần thiết theo chúng tôi suốt cả cuộc đời.

Kỹ năng sống không chỉ có nhờ bài giảng

Kỹ năng sống không chỉ có nhờ bài giảng

Kỹ năng sống không chỉ có nhờ bài giảng (GD&TĐ) - Một trong những yêu cầu quan trọng mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra trong năm học mới 2011-2012 là chú trọng thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục giá trị sống, giáo dục kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục.

Giải quyết triệt để vấn đề việc làm cho SV sư phạm sau tốt nghiệp

Giải quyết triệt để vấn đề việc làm cho SV sư phạm sau tốt nghiệp

Giải quyết triệt để vấn đề việc làm cho SV sư phạm sau tốt nghiệp (GD&TĐ)-Bộ GD&ĐT cho biết, hiện nay do nhu cầu về giáo viên giảng dạy trình độ THPT cả trường công lập và ngoài công lập vẫn còn, nên hầu hết sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH sư phạm đều xin được việc làm trong khoảng 1 năm sau khi tốt nghiệp, đặc biệt là sinh viên các ngành khoa học tự nhiên.

Sách tham khảo - những vấn đề cần quan tâm

Sách tham khảo - những vấn đề cần quan tâm

Sách tham khảo - những vấn đề cần quan tâm Một năm học mới lại đến. Bên cạnh sự chuẩn bị mọi mặt cho con là sự quan tâm, lo lắng của các bậc phụ huynh, học sinh trong việc lựa chọn sách tham khảo để mong con em mình có được kết quả học tập tốt nhất.

Đã đến lúc thay đổi danh xưng "Giáo viên"

Đã đến lúc thay đổi danh xưng "Giáo viên"

(Theo Hà Tĩnh online) Tôi vào ngành giáo dục từ năm 1947, về hưu năm 1986 và đã trải qua công tác từ cơ sở trường đến tỉnh và Bộ GD&ĐT. Sau bấy nhiêu năm, nay suy ngẫm lại thấy có những vấn đề cần trao đổi. Những suy nghĩ này hoàn toàn xuất phát từ lợi ích chung của ngành bởi ở cái tuổi suýt soát 90 tôi không còn mong muốn nào khác. Ở đây tôi không nói về vấn đề lương bổng vì đã được nhiều người nói đến mà chỉ nói đến vấn đề danh xưng giáo viên.

Đuối nước ở trẻ em - nỗi lo khi hè về

Trong những năm gần đây tình hình trẻ em bị tai nạn thương tích trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng và trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ. Trong đó, tình trạng trẻ em bị đuối nước chiếm tỷ lệ khá cao.

Tiếp sức mùa thi 2011

Gánh nặng tâm lý… Cứ mỗi mùa thi đến, hơn ai hết, các bậc phụ huynh và những người thầy giáo, cô giáo lại lo lắng, mong chờ, kỳ vọng vào kết quả của các cô cậu học trò.

 
GIỚI THIỆU GIÁO DỤC CAN LỘC
LIÊN KẾT TRƯỜNG
KHỐI LIÊN KẾT NHÀ NƯỚC
KHỐI LIÊN KẾT NGÀNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 2568

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62903

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3531062

DÀNH CHO QUẢNG CÁO
ĐƠN VỊ PHÁT TRIỂN WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
Giới thiệu| Thường trực thuộc| Thông báo| Tin tức| Nhịp sống học đường| Gia đình & Xã hội| Đoàn thể|
  PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAN LỘC TỈNH HÀ TĨNH
Địa chỉ: Thị trấn Nghèn - Huyện Can Lộc - Tỉnh Hà Tĩnh
Điện thoại: 0393.841.301 - Fax: 0393.840.556 
Quản trị trang web: Hotline: 0941864555
Email: info@canloc.edu.vn / Website: www.canloc.edu.vn
Ghi rõ nguồn "canloc.edu.vn" khi phát lại thông tin trên website này.

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA.VN. Liên hệ: 0989 662 498


Thiết kế website tại hà tĩnh,  thiết kế website trường học giáo dục ,