14. Chia, tách nhà trường, nhà trẻ dân lập, tư thục.

Thứ năm - 06/08/2015 16:14 - Lượt xem: 431
            1. Trình tự thực hiện:
            - Bước 1. Tổ chức và cá nhân lập hồ sơ gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo nhận hồ sơ và phối hợp với các phòng chuyên môn tiến hành thẩm định, kiểm tra; nếu thấy đủ điều kiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến bằng văn bản và gửi Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định.
            - Bước 2. Uỷ ban nhân dân cấp huyện xem xét hồ sơ nếu đủ điều kiện cho phép chia, tách đối với nhà trường, nhà trẻ dân lập, tư thục thì ra quyết định cho phép chia, tách.
            - Bước 3: Sau khi có kết quả từ Uỷ ban nhân dân cấp huyện về việc cho phép chia, tách, Phòng Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả bằng văn bản cho cá nhân, tổ chức.
            2. Cách thức thực hiện:
- Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước;
- Gửi qua bưu điện. 
            3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
            a) Thành phần hồ sơ:
- Tờ trình đề nghị cho phép chia, tách nhà trường, nhà trẻ dân lập của người đại diện cộng đồng dân cư đứng tên xin phép chia, tách trường;
- Đề án chia, tách nhà trường, nhà trẻ dân lập;
- Văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền về khả năng tài chính, cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu hoạt động của nhà trường, nhà trẻ. Có văn bản phù hợp với pháp luật hiện hành xác định nguồn gốc đất hoặc chủ trương giao đất, mượn đất hoặc hợp đồng nguyên tắc cho thuê đất, thuê nhà làm trụ sở xây dựng nhà trường, nhà trẻ dân lập với thời hạn dự kiến thuê tối thiểu 05 (năm) năm;
- Bản dự thảo quy hoạch tổng thể mặt bằng và sơ đồ thiết kế sơ bộ các công trình kiến trúc xây dựng trên khu đất xây dựng nhà trường, nhà trẻ dân lập hoặc thiết kế các công trình kiến trúc (nếu đã có trường sở), bảo đảm phù hợp với quy mô giáo dục và tiêu chuẩn diện tích sử dụng phục vụ việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
            b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
            4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (7 ngày tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, 3 ngày tại UBND cấp huyện).
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân và Tổ chức.
            6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Giáo dục và Đào tạo.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
            8. Lệ phí: Không.
            9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
            10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non;
- Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;
- Bảo đảm quyền lợi của trẻ em, của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên;
- Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
            11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:        
Thông tư số 21/2012/TT-BGDĐT ngày 15/6/2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non dân lập.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
GIỚI THIỆU GIÁO DỤC CAN LỘC
LIÊN KẾT TRƯỜNG
KHỐI LIÊN KẾT NHÀ NƯỚC
KHỐI LIÊN KẾT NGÀNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 433

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 36642

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4714491

DÀNH CHO QUẢNG CÁO
ĐƠN VỊ PHÁT TRIỂN WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
Giới thiệu| Thường trực thuộc| Thông báo| Tin tức| Nhịp sống học đường| Gia đình & Xã hội| Đoàn thể|
  PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAN LỘC TỈNH HÀ TĨNH
Địa chỉ: Thị trấn Nghèn - Huyện Can Lộc - Tỉnh Hà Tĩnh
Điện thoại: 0393.841.301 - Fax: 0393.840.556 
Quản trị trang web: Hotline: 0941864555
Email: info@canloc.edu.vn / Website: www.canloc.edu.vn
Ghi rõ nguồn "canloc.edu.vn" khi phát lại thông tin trên website này.

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA.VN. Liên hệ: 0989 662 498


Thiết kế website tại hà tĩnh,  thiết kế website trường học giáo dục ,